Khi nào cần thay nhông sên đĩa cho xe gắn máy

Thứ ba - 15/08/2017 07:31
Thông thường khi bộ nhông sên đĩa xe máy bị hư hỏng không thể không thay thế thì chúng ta mới nghĩ tới chuyện thay bộ nhông sên đĩa mới.
nhông sên đĩa xe máy
nhông sên đĩa xe máy
Nhưng trên thực tế khi bộ nhông sên dĩa xe máy khi sử dụng thời gian dài sẽ bị mài mòn làm giảm hiệu suất truyền động, sên xích giãn dễ xảy ra tuột, đứt khi đang chạy, bánh sau bị trượt lết do đĩa phía sau vướng vào sên xích gây kẹt cứng, làm tăng nguy cơ tại nạn khi tham gia giao thông, gây nguy hiểm tới tính mạng.

Vậy chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc, bao nhiêu lâu thì cần phải thay bộ nhông sên đĩa cho xe gắn máy?

kiểm tra bộ nhông sên đĩa xe máy
kiểm tra bộ nhông sên đĩa xe máy 

Đối với xe số thì bộ truyền động nhông sên đĩa gồm 3 phần chính là nhông chủ động (lắp ở đầu ra của hộp số), sên và đĩa xích bị động (lắp vào đầu trục bánh xe). Các chi tiết này sẽ hoạt động trơn tru nếu được bảo dưỡng thường xuyên. Tuy nhiên, cũng cần nắm một số dấu hiệu báo trước để thay thế bộ truyền động này để đảm bảo an toàn.

- Thông thường khi bộ nhông sên đĩa có dấu hiệu hư hỏng, hoạt động kém thì xe gắn máy khi chạy thường có tiếng kêu lọc cọc, rạt rạt, chạy không còn có cảm giác ngọt nữa.

- Cần kiểm tra các răng trên đĩa xe máy xem có bị quá mòn nhọn, sứt mẻ hay bị gãy không. Nếu không còn đảm bảo tiêu chuẩn thì sên (xích) sẽ không còn ôm khít lấy bô răng của đĩa nữa.

- Kiểm tra sên (xích) xe máy xem có bị hư con lăn, hỏng chốt nối hoặc một số dấu hiệu cho thấy không còn có khả năng bảo dưỡng nữa.

- Khi sên (xích) bị mài mòn làm quá mức thì sẽ làm giảm hiệu suất truyền động, khi nhông và xích quá mòn thì bộ truyền động sẽ có cảm giác bị trượt và phát ra tiếng ồn khó chịu. Và khi xích mòn nhiều dễ xảy ra tuột, đứt xích khi đang đi, bánh sau bị trượt lết do nhông phía sau vướng vào xích gây kẹt cứng, làm tăng nguy cơ tại nạn giao thông.

- Nếu căn cứ vào chất lượng sản phẩm của nhà sản xuất thì bộ nhông sên đĩa chính hãng thường có tuổi thọ 18-24 tháng, còn các loại khác thì khó mà đảm bảo được lượng thời gian an toàn.

Khi đã thay mới bộ nhông sên đĩa chính hãng thì sau một thời gian ngắn tầm khoảng 10 ngày bạn nên đưa xe đến tiệm hoặc các trung tâm bảo hành để căn chỉnh lại độ chùng của sên (xích) và sau khoảng 6 tháng thì nên tra dầu mỡ 1 lần.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH MTV DT TM & DV Trung Quyền
Hotline: 0916914369 - 0902898954
Email: trichc@nhongsendiachc.com

Tác giả bài viết: nhông sên đĩa CHC

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nhongsendiachc.com là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây