Nhông sên đĩa xe máy, xích công nghiệp, nhông công nghiệp, khớp nối

http://nhongsendiachc.com


Sacombank tài trợ đầu tư nhà kính sản xuất nông nghiệp

Chương trình giúp nông dân có nguồn vốn đưa công nghệ hiện đại vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng thu nhập.
Hinh 1 4532 1496732126

Kể từ tháng 6/2014, Sacombank đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực thực phẩm và kinh doanh nông nghiệp với Rabobank, một trong những ngân hàng hàng đầu về tài trợ nông nghiệp tại Hà Lan và trên thế giới. Chương trình giúp Sacombank tiếp cận cách thức tài trợ nông nghiệp hiệu quả từ các nước có nền nông nghiệp phát triển, thực hiện các dự án thí điểm quan trọng trong tài trợ nông nghiệp công nghệ cao.

sacombank-tai-tro-dau-tu-nha-kinh-san-xuat-nong-nghiep

Năm 2015, nhà băng này nhận ủy thác từ Rabobank Foundation để cho vay đầu tư nhà kính hiện đại theo tiêu chuẩn Hà Lan cho 6 khách hàng (bao gồm 5 cá nhân và một doanh nghiệp do Rabobank đề xuất) trồng cà chua, ớt chuông và rau sạch tại Lâm Đồng.

Tổng nguồn vốn tín chấp khoảng 3 tỷ đồng với thời hạn vay 5 năm, ân hạn gốc một năm, lãi suất 10% một năm. Bên cạnh vốn vay, khách hàng trong dự án còn nhận hỗ trợ tư vấn kỹ thuật miễn phí từ Fresh Studio, một tổ chức tư vấn nông nghiệp uy tín đến từ Hà Lan.

Kết quả thực tế, năng suất trồng trọt khi áp dụng nhà kính hiện đại đã tăng lên từ 2-3 lần so với nhà kính truyền thống, giúp hạn chế sâu bệnh, đồng thời chất lượng sản phẩm cũng được cải thiện đáng kể. Do đó, nguồn thu nhập của nông dân cũng tăng lên, đời sống tốt hơn, người vay hoàn trả gốc và lãi cho ngân hàng đúng hạn. Đây là cơ sở để chính phủ và các tổ chức, doanh nghiệp Hà Lan tiếp tục sự đồng hành và ủng hộ phi lợi nhuận từ Fresh Studio trong việc phát triển các dự án nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam.

"Với những tín hiệu tích cực từ dự án thí điểm cho các khách hàng tại Lâm Đồng, chúng đôi đang trong quá trình đàm phán cùng Rabobank Foundation và Fresh Studio để mở rộng mô hình tài trợ đầu tư nhà kính hiện đại tại Việt Nam", lãnh đạo Sacombank cho biết.

Bên cạnh dự án thí điểm cho vay đầu tư nhà kính, ngân hàng còn hợp tác cùng Rabobank triển khai một số dự án mới, trong đó nổi bật là khoản cấp tín dụng gần 6 tỷ đồng cho Hợp tác xã cà phê Lâm Viên tại Lâm Đồng, một hợp tác xã kiểu mới được xây dựng và hoạt động theo tư vấn của Rabobank Development, trên cơ sở bảo lãnh 70% của Rabobank Foundation. Sự thành công của dự án giúp Sacombank đẩy mạnh tài trợ cho hợp tác xã tại, hỗ trợ quản lý, điều hành kinh doanh theo mô hình hợp tác xã hiện đại tiến, gia tăng giá trị sản phẩm và dễ dàng tiếp cận được vốn vay.

Việt Nam là một quốc gia có điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển nông nghiệp với 80% dân số sinh sống ở khu vực nông thôn, 70% lực lượng lao động làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp. Hằng năm, lĩnh vực này đóng góp khoảng 22% GDP. Đầu năm 2017, Chính phủ đã yêu cầu nâng gói tín dụng cho nông nghiệp công nghệ cao từ 60.000 tỷ đồng lên 100.000 tỷ đồng, chỉ đạo các tổ chức tín dụng tập trung nguồn vốn, đẩy mạnh cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn nhằm giúp người dân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận vốn vay phục vụ sản xuất kinh doanh.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây